5 bí quyết sau giúp chị em xóa bỏ nỗi lo chuyện chăn gối do “ khô hạn” sau sinh

Nguyên nhân gây ra tình trạng “khô hạn” cho các chị em Nguyên nhân âm đạo bị khô rất đa dạng nhưng đều gây ra cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, ...

Nguyên nhân gây ra tình trạng “khô hạn” cho các chị em

Nguyên nhân âm đạo bị khô rất đa dạng nhưng đều gây ra cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, nóng rát và đau khi thực hiện quan hệ tình dục.Phụ nữ sau sinh, nồng độ nội tiết tố tăng mạnh trong quá trình mang thai để giúp cho sự phát triển nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh. Nồng độ hormone Estrogen và Progesterone trong cơ thể của người phụ nữ bắt đầu trở lại bình thường trong vòng 24 giờ sau khi sinh em bé. Sự thay đổi nồng độ hormone này là nguyên nhân chính gây khô hạn. Trong thời kỳ nuôi con, cho con bú, hormone Prolactin được sản xuất ra gây ức chế việc sản xuất hormone estrogen.Trong quá trình chăm sóc con nhỏ phụ nữ thường xuyên gặp tình trạng căng thẳng, stress, khi tình trạng này kéo dài sẽ gây ức chế Estrogen. Estrogen là một hormone rất quan trọng đối với phụ nữ giúp các tế bào tuyến ở cổ tử cung tiết chất bôi trơn tự nhiên cho âm đạo.

5 bi quyet sau giup chi em xoa bo noi lo chuyen chan goi do “ kho han” sau sinh

Khi cơ thể thiếu Estrogen sẽ gây nên tình trạng khô hạn ở phụ sau sinh và một số triệu chứng giống phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, tóc khô xơ và gãy rụng (Ảnh: Internet)

Chuyên gia đưa ra 5 lời khuyên cho các chị em để giải quyết tình trạng “khô hạn”

1. Thực hiện bài tập Kegel

Bài tập Kegel ra đời từ năm 1948, do bác sĩ phụ khoa tên là Arnold Kegel Henry sáng tạo nên. Bài tập Kegel giúp kích hoạt cơ xương chậu và giúp cơ quan sinh dục của phụ nữ được săn chắc hơn. Vùng cơ này nằm ở dưới vùng chậu, giữa 2 chân ở vùng thắt lưng.

5 bi quyet sau giup chi em xoa bo noi lo chuyen chan goi do “ kho han” sau sinh

Bài tập Kegel tác động làm săn chắc cơ sàn chậu, giúp kiểm soát vấn đề vệ sinh lẫn độ khít của âm đạo. Đặc biệt phụ nữ sau khi sinh đẻ, hoặc ảnh hưởng của tuổi già, béo phì thì vùng cơ sàn chậu này cũng bị lão hóa theo, suy yếu và giãn rộng. Do đó, phụ nữ sau sinh nên áp dụng bài tập Kegel vì nó giúp lấy lại sự săn chắc và khỏe mạnh cho âm đạo (Ảnh: Internet)

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm, bôi trơn cho vùng kín

Việc dưỡng ẩm cho vùng kín rất có hiệu quả trong việc hạn chế khô âm đạo. Bạn nên chọn các kem dưỡng ẩm uy tín, được chỉ định riêng cho vùng kín và được các bác sĩ sản khoa khuyên dùng.Nếu gặp phải chứng khô âm đạo, bạn có thể sử dụng thuốc bôi trơn khi quan hệ. Thuốc bôi trơn này sẽ làm ướt âm đạo trong nhiều giờ, giúp vợ chồng vượt qua khó khăn. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc bôi trơn cần phải thận trọng và lựa chọn sản phẩm chất lượng.

3. Chế độ ăn uống

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý cũng khiến tình trạng khô hạn của bạn giảm. Bạn nên chọn các thực phẩm hằng ngày giàu vitamin nhóm B, A. Ở phụ nữ khi thiếu vitamin nhómB2 cũng làm ảnh hưởng đến khả năng tiết chất nhờn ở âm đạo gây ra khô rát âm đạo, xuất huyết, viêm nhiễm vùng kín… Đó là các loại súp lơ, nấm, thịt, hạt hướng dương, sữa, ngũ cốc, hoa quả, rau xanh… chứa nhiều vitamin nhóm B.

5 bi quyet sau giup chi em xoa bo noi lo chuyen chan goi do “ kho han” sau sinh

Các thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, cà rốt, rau bina, cải xoăn và dưa đỏ, cà chua… Vitamin A là chất cần thiết cho hoạt động của biểu mô, làm bài tiết chất nhầy và ức chế sự sừng hóa (Ảnh: Internet)Suy giảm nồng độ hormone Estrogen là nguyên nhân gây ra tình trạng khô hạn. Ở phụ nữ sau sinh, để cải thiện tình trạng này nên bổ sung Estrogen tự nhiên theo cách sau:Bổ sung thực phẩm có hàm lượng cao Isoflavone – một loại flavonoid có cơ chế hoạt động và chức năng gần giống như hormone Estrogen ở nữ. Khi bổ sung thực phẩm có hàm lượng cao Isoflavones sẽ cải thiện được những tình trạng do suy giảm hormone Estrogen. Một số thực phẩm có hàm lượng Isoflavones cao như: anh đào, đậu nành, cần tây, các loại hạt và thực vật họ đậu…

4. Rèn luyện sức khỏe

Bạn hãy thường xuyên thể dục thể thao, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi. Hãy tập những bài thể dục nhẹ nhàng, chơi các môn thể thao nhẹ, phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe của mình như chạy bộ, đi xe đạp, đánh cầu lông, bơi lội.

5. Trao đổi cởi mở với chồng

Việc âm đạo bị khô rát là điều không bất kì người phụ nữ nào mong muốn. Đặc biệt là sau khi sinh em bé, người phụ nữ sẽ phải “quay cuồng” với con cái, tã bỉm sữa và chăm lo gia đình, đối mặt với bệnh lý trên sẽ khiến họ dễ căng thẳng hơn. Vì vậy, nếu cũng đang ở trong tình dạng tương tự, hãy thẳng thắn, cởi mở chia sẻ cùng người chồng để họ hiểu được vấn đề bạn đang trải qua, giúp họ hiểu và cảm thông hơn. Điều đó có thể giúp chị em bớt đi một số những căng thẳng và lo lắng không cần thiết vì sự căng thẳng có thể làm ảnh hưởng đến sự điều tiết hoocmon.Khô rát âm đạo tuy được xem là một bệnh lý phụ nữ phổ biến, nhưng cũng khó có thể điều trị dứt điểm. Nếu đã thực hiện theo 5 cách trên nhưng tình trạng vẫn không cải thiện, đừng ngần ngại đến gặp những bác sĩ phụ khoa để được tư vấn cách điều trị nhé.

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp365.vn,117,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp365.vn: 5 bí quyết sau giúp chị em xóa bỏ nỗi lo chuyện chăn gối do “ khô hạn” sau sinh
5 bí quyết sau giúp chị em xóa bỏ nỗi lo chuyện chăn gối do “ khô hạn” sau sinh
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/62625eb3046dcc505a30392c_5DEb22yzTs29UtZr1RoJh7kjiSABZXRNrvdJMiCa0xzDPYMzFZbA8mZ4yVlvP6-myUdB1ZB5MMXGokcFSrg62eJcZlsd4Q-UBN6FaSs5-OnJx6on-SUDIvduQs77aEmK-7Ey6bLg.png
Mẹovặtlàmđẹp365.vn
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/5-bi-quyet-sau-giup-chi-em-xoa-bo-noi.html
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/5-bi-quyet-sau-giup-chi-em-xoa-bo-noi.html
true
3942891610577962335
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy