Đau họng nhưng không sốt và các dấu hiệu cảnh báo bạn cần gặp bác sĩ ngay

Trong hầu hết các trường hợp, đau họng không kèm theo sốt không có gì đáng lo ngại. Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến gây đau họng mà không...

Trong hầu hết các trường hợp, đau họng không kèm theo sốt không có gì đáng lo ngại. Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến gây đau họng mà không gây sốt.

1. Cảm lạnh thông thường

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của đau họng mà không sốt là cảm lạnh thông thường. Nếu bị cảm lạnh, bạn có thể gặp các triệu chứng khác bao gồm: Hắt xì, nghẹt mũi, ho khan, chảy nước mắt và cảm thấy mệt mỏi.

Cảm lạnh thông thường sẽ tự khỏi sau 7-10 ngày. Nghỉ ngơi, uống trà nóng với mật ong hoặc dùng ibuprofen để giảm đau giúp kiểm soát các triệu chứng.

2. Viêm amidan

Viêm amidan là tình trạng sưng tấy của amidan, là những cục mô ở phía sau cổ họng. Viêm hoặc sưng tấy, thường gặp nhất là do nhiễm virus, nhưng cũng có thể do nhiễm vi khuẩn. Viêm amidan phổ biến nhất ở trẻ em dưới 2 tuổi, mặc dù nó cũng có thể xảy ra ở người lớn.

Viêm amidan do virus sẽ tự khỏi trong vòng 3-5 ngày. Sử dụng ibuprofen để kiểm soát cơn đau và ăn các thức ăn nhẹ nhàng như trà ấm. Nếu bạn hoặc con bạn gặp khó khăn khi nuốt hoặc bị viêm amidan nhiều lần, hãy đến gặp bác sĩ.

3. Dị ứng

Dị ứng theo mùa, còn được gọi là viêm mũi dị ứng hoặc sốt cỏ khô, có thể gây đau họng không kèm theo sốt. Điều này xảy ra do nước mũi chảy ra sau mũi, hoặc chất nhầy từ mũi chảy xuống cổ họng và gây khó chịu cho cổ họng.

Dau hong nhung khong sot va cac dau hieu canh bao ban can gap bac si ngay

Đau họng rất phổ biến và phần lớn viêm họng là do virus gây ra, có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể một chút, nhưng thường không đủ để gây sốt (38 độ C trở lên).

Cách tốt nhất để kiểm soát dị ứng là tránh các tác nhân gây dị ứng nếu có thể, bằng cách thực hiện các hành động như đóng cửa sổ khi số lượng dị ứng cao. Nếu bạn vẫn gặp các triệu chứng, hãy sử dụng thuốc xịt mũi kháng histamine hoặc steroid để giúp kiểm soát các triệu chứng về mũi, điều này sẽ làm giảm tình trạng chảy nước mũi sau mũi xuống cổ họng.

4. Trào ngược axit

Nếu bạn bị đau họng dai dẳng mà không kèm theo sốt, nó có thể là do trào ngược axit. Trào ngược, còn được gọi là trào ngược dạ dày thực quản (GER) và bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), xảy ra khi các chất trong dạ dày đi lên qua thực quản vào cổ họng và miệng. Khi điều này xảy ra, nó gây kích ứng cổ họng.

Thay đổi lối sống như điều chỉnh chế độ ăn uống và giảm cân sẽ giúp chữa chứng trào ngược mãn tính. Đối với những cơn trào ngược nhẹ hoặc không thường xuyên, thuốc kháng axit có thể giúp ích, nhưng bạn không nên sử dụng chúng hàng ngày. Nếu tình trạng trào ngược xảy ra thường xuyên, bạn nên đi khám bác sĩ.

Khi nào đến gặp bác sĩ

Thông thường, đau họng mà không sốt sẽ tự khỏi, vì vậy bạn nên đợi một vài ngày trước khi đi khám bệnh miễn là các triệu chứng còn nhẹ.

Tuy nhiên, bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn thấy khó thở, tiếng ồn hoặc tiếng huýt sáo khi bạn thở, khó nuốt, dấu hiệu mất nước, chảy nước dãi (đặc biệt ở trẻ em), có máu trong nước bọt hoặc đờm, sưng hoặc đau khớp, phát ban.

Đôi khi, đau họng mà không kèm sốt có thể chỉ ra một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, chẳng hạn như trào ngược, dị ứng hoặc chảy mũi sau. Nếu các triệu chứng không cải thiện trong vòng một tuần hoặc nếu bạn thường xuyên bị đau họng mà không kèm theo sốt, hãy đến gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm: Cách nấu cơm để cắt giảm gần 50% lượng calo giúp giảm cân

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp365.vn,117,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp365.vn: Đau họng nhưng không sốt và các dấu hiệu cảnh báo bạn cần gặp bác sĩ ngay
Đau họng nhưng không sốt và các dấu hiệu cảnh báo bạn cần gặp bác sĩ ngay
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/62625eb97ed14b8af4c14992_dau-hong-nhung-khong-sot-va-cac-dau-hieu-canh-bao-ban-can-gap-bac-si-ngay_21635887.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp365.vn
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/au-hong-nhung-khong-sot-va-cac-dau-hieu.html
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/au-hong-nhung-khong-sot-va-cac-dau-hieu.html
true
3942891610577962335
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy