Chìa khóa đơn giản giúp bạn có thêm 7 năm tuổi thọ trong tầm tay

Theo các chuyên gia, ngủ ngon, ăn uống đầy đủ và tập thể dục không phải là cách duy nhất để kéo dài tuổi thọ – thể hiện lòng tốt cũng giúp í...

Theo các chuyên gia, ngủ ngon, ăn uống đầy đủ và tập thể dục không phải là cách duy nhất để kéo dài tuổi thọ – thể hiện lòng tốt cũng giúp ích cho quá trình này.

Đối xử tốt và tử tế với bản thân và những người khác ảnh hưởng đến hormone hạnh phúc. Điều này có tác dụng làm giảm huyết áp và mức độ căng thẳng, đó là chìa khóa để tăng tuổi thọ.

1. Hãy là một người bạn tốt

Những người bạn tốt có ích rất lớn cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người trưởng thành có các mối quan hệ có ý nghĩa và được hỗ trợ xã hội có khả năng sống lâu hơn tới 22% so với những người bạn đồng lứa với ít mối quan hệ hơn.

Chia khoa don gian giup ban co them 7 nam tuoi tho trong tam tay

Những người bạn tốt có ích rất lớn cho sức khỏe.

Bạn bè tốt giúp lưu giữ những khoảng thời gian tốt đẹp, hỗ trợ trong những khoảng thời gian tồi tệ và ngăn chặn sự cô đơn. Họ cũng giúp giảm mức độ căng thẳng trong chấn thương như ly hôn, bệnh nặng hoặc tử vong.

2. Rộng lượng

Các nhà khoa học Hoa Kỳ phát hiện ra rằng việc giúp đỡ và dành thời gian cho những người khác dường như để bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta và kéo dài tuổi thọ.

Vào năm 2013, một nghiên cứu kéo dài 5 năm trên 846 người cho thấy rằng khi đối mặt với những tình huống căng thẳng, những người hào phóng với người khác trong năm trước đó ít có nguy cơ tử vong hơn những người không làm vậy.

3. Mỉm cười thường xuyên

Mỉm cười không chỉ giúp cải thiện tâm trạng – cortisol và endorphin tiết ra khi cười giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm huyết áp.

Một nghiên cứu vào năm 2010 của các nhà nghiên cứu ở Michigan, Hoa Kỳ, cho thấy những người hay cười tươi sống trung bình 79,9 năm, những người cười một phần là 75 năm và những người không cười là 72,9 năm.

Trẻ em cười trung bình 400 lần mỗi ngày, so với người lớn vui vẻ trung bình cười 40 đến 50 lần mỗi ngày và người lớn chỉ cười 20 lần mỗi ngày.

4. Tham gia tình nguyện

Một nghiên cứu của 10.000 sinh viên tốt nghiệp năm 1957 cho thấy rằng trong số những người đã chết vào năm 2008 đã có ít hơn 3% số người đã tham gia tình nguyện.

Mục đích cuối cùng của hoạt động tình nguyện là giúp đỡ người khác. Và khi bạn đang làm công việc thực sự hữu ích, bạn sẽ tạo ra sự thay đổi có ý nghĩa trong cuộc sống của người khác đồng thời giúp ích cho chính mình.

5. Hãy đối xử tốt với bản thân

Một nghiên cứu của Trường Đại học Y khoa Boston, Hoa Kỳ vào năm 2019 cho thấy một thái độ tinh thần tích cực có thể kéo dài tuổi thọ từ 11 đến 15% và khả năng sống đến 85 tuổi trở lên mạnh mẽ hơn.

Chia khoa don gian giup ban co them 7 nam tuoi tho trong tam tay

Thái độ tinh thần tích cực có thể kéo dài tuổi thọ từ 11 đến 15% và khả năng sống đến 85 tuổi trở lên mạnh mẽ hơn.

Bí quyết là đừng đánh giá bản thân quá khắt khe vì không hoàn hảo, hoặc giữ mình theo những tiêu chuẩn cao không tưởng. Và đừng tự đánh mình vì mắc sai lầm hoặc không giỏi điều gì đó.

6. Hãy lắng nghe

Lắng nghe giúp tâm trí bạn trẻ trung và năng động thêm 4 năm. Nó tạo ra chánh niệm, giúp chống lại sự lo lắng, và bằng cách học cách trở thành một người biết lắng nghe, bạn đang đóng góp vào cuộc sống của người khác. Điều này giải phóng hormone làm cho người nói và người nghe cảm thấy hạnh phúc hơn, được trao quyền và thư giãn hơn.

Hãy sống tốt và đối xử với nhau thật tử tế. Bạn không chỉ góp phần tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn mà còn giúp bản thân thêm trường thọ.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp365.vn,117,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp365.vn: Chìa khóa đơn giản giúp bạn có thêm 7 năm tuổi thọ trong tầm tay
Chìa khóa đơn giản giúp bạn có thêm 7 năm tuổi thọ trong tầm tay
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625d51fbc4ea39fdb77b7d_them-7-nam-vao-cuoc-song-chi-bang-cach-song-dep-hon_22719581.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp365.vn
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/chia-khoa-on-gian-giup-ban-co-them-7.html
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/chia-khoa-on-gian-giup-ban-co-them-7.html
true
3942891610577962335
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy