Mách bạn cách nhận biết những thực phẩm thường bị làm giả

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách nhận biết những thực phẩm thường bị làm giả, hãy cùng tham khảo để đề cao cảnh giác hơn: 1. Ru...

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách nhận biết những thực phẩm thường bị làm giả, hãy cùng tham khảo để đề cao cảnh giác hơn:

1. Ruốc thịt làm từ bã sắn dây

Mach ban cach nhan biet nhung thuc pham thuong bi lam gia

Ruốc làm từ bã sắn dây thường có màu vàng nhạt nhờ nhờ.

Với tính tiện lợi vốn có, nên ruốc thịt là mặt hàng được bày bán khá phổ biến và được nhiều người ưa thích. Nhưng chỉ vì chút lợi ích trước mắt mà nhiều người đã không ngần ngại sử dụng bã sắn dây kết hợp cùng với hương liệu, bột ngọt và chất tạo màu… để “biến hóa” thành ruốc xịn với mục đích đánh lừa người tiêu dùng.

Vì vậy, khi mua ruốc bạn phải thật tỉnh táo. Vì ruốc giả được làm từ bã sắn dây thường có màu vàng nhạt nhờ nhờ. Khi cho vào trong nước, chúng sẽ nhanh chóng bị mềm nhũn và chuyển dần từ màu vàng ươm trở thành trắng bợt giống bã sắn dây. Nhìn bề ngoài ruốc giả có sợi to, tròn hơn và không được bông, tơi xốp giống như ruốc thật.

Khi bạn ăn ruốc giả, sẽ thấy có vị chát hoặc ngọt lạ nhờ vào hương liệu, bột ngọt, foocmon ngâm tẩm chứ không phải là vị ngọt thơm đặc trưng của thịt. Việc ăn bã sắn dây sẽ làm cản trở cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng, gây rối loạn tiêu hóa thậm chí là ngộ độc.

2. Gạo giả làm từ nhựa

Trong khẩu phần ăn hàng ngày của người châu Á thì gạo chính là loại thực phẩm được sử dụng chủ yếu. Thời gian gần đây, truyền thông Singapore đã đưa tin về một loại gạo coi là giả được phát hiện ở Thiểm Tây, Trung Quốc.

Loại gạo này được làm từ hỗn hợp của khoai tây, khoai lang – sau đó được đem đúc thành hình giống như hạt gạo. Để trông giống hạt gạo thật, chúng còn được bổ sung thêm lượng polime vào thành phần. Vì nhựa polime rất khó tiêu nên việc tiêu thụ loại gạo này sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa của con người

Bạn có thể dễ dàng phát hiện là gạo giả bằng cách nhìn bề ngoài hạt gạo trắng sạch và đều hạt hơn bình thường, hạt gạo dài và nhỏ hơn nhiều so với gạo thật, hoặc bằng cách ngâm gạo vào chậu nước một thời gian, gạo thật sẽ chìm và trương nở lên nhưng gạo giả sẽ nổi lên trên mặt nước. Hoặc bạn cũng có thể cho gạo lên chảo rang, dưới sức nóng của nhiệt gạo thật sẽ chín dần và có mùi thơm đặc trưng, còn gạo giả sẽ chảy ra.

3. Mực giả làm từ cao su

Mach ban cach nhan biet nhung thuc pham thuong bi lam gia

Mực giả có kích thước nhỏ, phần đuôi và râu được gắn nên không chắc chắn.

Với những quý ông có sở thích nhâm nhi hàng quán thì mực nướng là một món ăn khoái khẩu.Và đây cũng là một loại thực phẩm thường xuyên bị làm giả bằng cách dùng cao su sản xuất ra.

Mực giả nhìn bề ngoài có hình dáng, mùi vị, độ dai và màu sắc giống y như mực thật. Nhưng nếu tinh ý, bạn có thể nhận thấy kích thước của mực giả nhỏ hơn, phần phía đuôi mực được dính bằng keo nên có thể bóc ra dễ dàng. Phần râu không có độ quăn, không có mắt và hạch mực tự nhiên như mực bình thường.

Sờ trực tiếp vào mực giả, bạn sẽ thấy nó hơi đàn hồi giống cao su, còn đối với mực thật thì có cảm giác mềm tay của thịt.

4. Thịt lợn đội lốt thịt bò

Mach ban cach nhan biet nhung thuc pham thuong bi lam gia

Các bà nội trợ cần rất tỉnh táo để phân biệt đâu là thịt bò thật.

Rất nhiều người vì lợi nhuận mà đã tẩm ướp hóa chất, chất tạo màu vào thịt lợn sề, thậm chí là thịt trâu chết để biến thành thịt bò có giá trị cao, việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người.

Bạn cần làm gì để phân biệt thịt bò thật – giả? Điều bạn cần làm đầu tiên đó là quan sát miếng thịt thật kỹ. Thịt bò thật sẽ thấy có màu đỏ au hoặc hồng đậm, còn thịt bò giả dù được tưới huyết bò nhưng vẫn sẽ có màu nhạt hơn.

Thịt bò thật có thớ thịt bé và dài, mỡ có màu vàng nhạt, còn thịt lợn sề giả bò có thớ to và ngắn, mỡ màu trắng đục; thịt trâu giả bò thường có màu đen sẫm, thớ thịt to và thô, phần mỡ lại có màu trắng.

Khi ấn nhẹ vào miếng thịt bò thật sẽ khô, dẻo, ít tính đàn hồi và dính tay. Còn cảm giác sẽ ngược lại đối với thịt bò giả, đặc biệt khi miết tay vào miếng thịt sẽ thấy có phẩm màu dính lại ở tay; khi thái, phần thịt bên trong sẽ nhạt màu hơn so với phần thịt ở ngoài, miếng thịt không dính vào dao đồng thời có nước rỉ ra khi thái, miếng thịt có mùi tanh chứ không phải là mùi hôi đặc trưng của thịt bò.

Sau khi biết được cách nhận biết những thực phẩm thường bị làm giả được chia sẻ ở trên, hy vọng rằng bạn sẽ biết cách phân biệt để không phải sử dụng những thực phẩm giả kém chất lượng mà còn gây hại cho sức khỏe nữa.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp365.vn,117,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp365.vn: Mách bạn cách nhận biết những thực phẩm thường bị làm giả
Mách bạn cách nhận biết những thực phẩm thường bị làm giả
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625d4d9a75cf7aca5b0a3b_mach-ban-cach-nhan-biet-nhung-thuc-pham-thuong-bi-lam-gia_11222380.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp365.vn
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/mach-ban-cach-nhan-biet-nhung-thuc-pham.html
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/mach-ban-cach-nhan-biet-nhung-thuc-pham.html
true
3942891610577962335
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy