Những mẹo làm bếp sai lầm hầu như ai cũng đang mắc phải

Trong khi làm bếp, có rất nhiều mẹo vặt được chia sẻ để bạn có thể giảm thiểu thời gian cũng như công sức khi chế biến thực phẩm. Nhưng khôn...

Trong khi làm bếp, có rất nhiều mẹo vặt được chia sẻ để bạn có thể giảm thiểu thời gian cũng như công sức khi chế biến thực phẩm. Nhưng không phải bất kỳ mẹo nào cũng có thế sử dụng như bạn nghĩ.

Dưới đây là những mẹo làm bếp sai lầm thường thấy ở nhiều người:

1. Bóc vỏ quả trứng chỉ với 1 chiếc thìa – không đơn giản như bạn nghĩ đâu

Nhung meo lam bep sai lam hau nhu ai cung dang mac phai

Để bóc vỏ trứng bằng 1 chiếc thìa không hề đơn giản chút nào.

Nếu nhìn qua, thì mẹo này có vẻ rất chuyên nghiệp khi bạn muốn bóc vỏ một quả trứng, nhưng để có thể áp dụng được điều này, bạn sẽ phải tốn khá công sức cũng như thời gian để hoàn thành. Vì vậy, hãy áp dụng cách truyền thống là đập cho vỏ trứng xung quanh dập rồi bóc còn nhanh và ít tốn sức hơn.

2. Dùng băng dính để mở nắp chai

Trên thực tế thì bạn sẽ mất khoảng nửa ngày mới mở được nắp chai, hoặc theo kiểu hên-xui. Chứ hầu hết các trường hợp đã từng áp dụng theo mẹo này đều gặp phải tình trạng băng dính bị tuột khỏi nắp, còn nắp chai thì vẫn nằm im đó và không chịu di dời.

Bạn có thể áp dụng cách hiệu quả hơn, đó là quấn một sợi thun xung quanh nắp chai hoặc đeo găng tay cao su vào để mở nắp chai.

3. Để nước không trào ra ngoài bằng cách đặt một chiếc thìa gỗ trên nồi

Bạn đã từng áp dụng thử cách này chưa? Nước thậm chí vẫn bị trào ra ngoài mà thìa cũng bị trôi đi mất. Cách tốt nhất để không bị tràn nước ra bếp là bạn hãy cho ít nước vào nồi và khi nấu bếp nên chú ý một chút, chứ đừng nên lơ là.

4. Để pizza giòn hơn bằng cách để một cốc nước vào lò vi sóng

Nhung meo lam bep sai lam hau nhu ai cung dang mac phai

Pizza không giòn hơn mà chỉ không bị khô cứng hơn một chút.

Cách này sẽ chỉ làm cho pizza nóng lên, đồng thời nước sẽ chỉ làm cho pizza không bị khô cứng hơn so với bình thường một chút xíu mà thôi, chứ không có chuyện pizza có thể giòn hơn đâu.

5. Bóc kiwi, xoài và bơ nhanh hơn bằng một chiếc cốc

Nếu là một người đầu bếp thực thụ, thì cách này thực sự sẽ rất nhanh và rất chuyên nghiệp. Còn nếu không, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian cũng như sự nỗ lực rất nhiều, tuy vậy miếng trái cây của bạn sẽ không còn nguyên vẹn nữa mà sẽ bị nát ra. Vì vậy, hãy cứ áp dụng cách gọt truyền thống nếu như không tự tin với tay nghề của mình.

6. Rắc chút muối lên hành tây để tránh việc chảy nước mắt khi cắt

Điều này không thực sự đạt được hiệu quả vì qua thử nghiệm, nước mắt của bạn vẫn chảy như bình thường và nó chỉ hạn chế một phần rất nhỏ không đáng kể.

7. Để chuối tươi lâu hơn, dùng giấy bọc đồ ăn để gói kín phần cuống

Nhung meo lam bep sai lam hau nhu ai cung dang mac phai

Thực tế chứng minh dùng giấy bọc đồ ăn bọc kín cuống chuối không giữ được chuối tươi hơn nhiều.

Cách này đã được thực hiện trên thực tế đó là: dùng hai quả chuối chín như nhau, một quả được giấy bọc đồ ăn bọc kín phần cuống, một quả thì để không. Sau 3 ngày, trong môi trường tự nhiên như nhau, thì cả hai quả chuối đều không thể ăn được nữa, và có dấu hiệu hỏng giống như nhau.

8. Để có được món trứng luộc toàn lòng đỏ, đem bỏ trứng vào một chiếc tất và quay tròn để lòng đỏ, lòng trắng tan vào nhau

Mẹo này được mọi người chia sẻ bằng cách lấy băng dính quấn kín quả trứng (việc này để trong quá trình quay tránh làm trứng bị vỡ), sau đó bỏ quả trứng vào trong một chiếc tất và quay cho quả trứng lăn tròn bên trong. Cuối cùng, bỏ quả trứng ra khỏi tất, không cần gỡ băng dính và cho vào luộc, cuối cùng ta sẽ có một quả trứng bên trong toàn lòng đỏ.

Đáng tiếc là, điều này sẽ rất khó khăn để thực hiện, bởi việc quay trứng đòi hỏi phải sử dụng một lực rất khỏe mà việc này đối với các chị em nội trợ thì lại chưa chắc đã thực hiện được.

Để lòng đỏ và lòng trắng trứng hòa quyện được vào nhau thì cần phải quay nhanh, mạnh và đều. Ngoài ra, quả trứng này sẽ rất khó khăn để bóc vỏ khi đã chín.

Hy vọng rằng, sau khi biết được những mẹo làm bếp sai lầm được chia sẻ ở trên. Các chị em phụ nữ sẽ không còn quá tin tưởng và áp dụng trong việc bếp núc của mình để tránh cảm thấy bức xúc khi không thực hiện được như ý muốn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp365.vn,117,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp365.vn: Những mẹo làm bếp sai lầm hầu như ai cũng đang mắc phải
Những mẹo làm bếp sai lầm hầu như ai cũng đang mắc phải
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625d4f0bdd096cc15302a7_nhung-meo-lam-bep-sai-lam-hau-nhu-ai-cung-dang-mac-phai_49078.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp365.vn
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/nhung-meo-lam-bep-sai-lam-hau-nhu-ai.html
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/nhung-meo-lam-bep-sai-lam-hau-nhu-ai.html
true
3942891610577962335
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy