Nữ 9X phải phẫu thuật vì vùng chậu tích tới nửa lít máu, nguyên nhân do 1 thói quen nhiều người trẻ hay mắc

Được ngủ nướng là điều mà nhiều người mong chờ nhất vào cuối tuần, và Tiểu Dương (23 tuổi, ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) cũng vậy. V...

Được ngủ nướng là điều mà nhiều người mong chờ nhất vào cuối tuần, và Tiểu Dương (23 tuổi, ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) cũng vậy. Vào sáng Chủ nhật (ngày 6/3), Tiểu Dương đang nằm ngủ thì bị đánh thức vì cơn buồn tiểu kéo đến. Thế nhưng, vì không muốn rời khỏi giường nên cô nàng cố nhịn tiểu để tiếp tục ngủ nướng.

Vào lúc 10 giờ sáng, Tiểu Dương cảm thấy bàng quang của mình căng phồng đến mức “nổ tung”, không thể chịu đựng được nữa, cô đã đứng dậy và lao vào nhà vệ sinh. Nhưng vừa mới đi vệ sinh xong, một cơn đau ở vùng bụng bất ngờ ập đến khiến cô phải nằm nghỉ ngơi trên giường.

Đến chiều, cơn đau vẫn không thuyên giảm chút nào. Đến lúc này, cô mới cùng một người bạn thân đến bệnh viện thăm khám, tìm hiểu nguyên do.

Nu 9X phai phau thuat vi vung chau tich toi nua lit mau, nguyen nhan do 1 thoi quen nhieu nguoi tre hay mac

Tiểu Dương đột nhiên bị đau bụng dữ dội sau khi đi vệ sinh. Ảnh minh họa

Qua tìm hiểu bệnh sử, bác sĩ biết rằng kinh nguyệt của Tiểu Dương tương đối đều đặn và cô đang trong giai đoạn hoàng thể (nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt, bắt đầu sau khi rụng trứng và kết thúc khi có kinh nguyệt tiếp theo). Siêu âm cũng không phát hiện thấy các cơ quan nội tạng trong bụng của Tiểu Dương có vấn đề gì, nhưng có một lượng lớn dịch trong khoang bụng dưới và khung chậu, nghi ngờ có nguy cơ vỡ tạng rỗng.

Siêu âm qua ngã âm đạo cho thấy đường viền của buồng trứng bên phải không rõ ràng. Siêu âm kỹ hơn đã xác nhận Tiểu Dương bị vỡ nang hoàng thể, trên buồng trứng phải của cô có một lỗ hở với kích thước 0,5mm đang chảy máu, máu tích tụ ở vùng chậu đã lên tới 500ml. May mắn thay, Tiểu Dương được phát hiện và phẫu thuật kịp thời nên không quá nguy hiểm. Hiện sức khỏe của cô đang hồi phục rất tốt.

Vỡ nang hoàng thể là một trong những bệnh phụ khoa khá phổ biến, thường có thể gây đau bụng, buồn nôn,…Trường hợp nặng có thể bị sốc xuất huyết, nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng lúc bất cứ lúc nào.

Nhưng tại sao Tiểu Dương lại bị vỡ nang hoàng thể? “Tôi không làm gì cả, tại sao nang hoàng thể lại vỡ ra được?”, Tiểu Dương thắc mắc. Hóa ra, nguyên nhân khiến cô bị vỡ nang hoàng thể là do cô nhịn tiểu quá lâu.

Nu 9X phai phau thuat vi vung chau tich toi nua lit mau, nguyen nhan do 1 thoi quen nhieu nguoi tre hay mac

Bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến Tiểu Dương bị vỡ nang hoàng thể là do cô nhịn tiểu để ngủ nướng. Ảnh minh họa

Bác sĩ trao đổi với Tiểu Dương, nang hoàng thể có kết cấu mỏng manh, thiếu tính đàn hồi và có nhiều mạch máu bên trong. Nang hoàng thể rất dễ bị xuất huyết và vỡ ra dưới những tác động bên ngoài như vận động quá sức, quan hệ tình dục mạnh bạo hoặc thậm chí hắt hơi.

Tiểu Dương dù không vận động mạnh nhưng lại nhịn tiểu quá lâu, áp lực lên bàng quang giảm đột ngột sau khi cô đi vệ sinh, dẫn đến vỡ nang hoàng thể. Sau khi nang hoàng thể vỡ ra, máu từ từ dồn về khoang chậu và khoang bụng, gây đau bụng dữ dội. Trong trường hợp bình thường, máu sẽ đông lại sau khi nang hoàng thể vỡ, có thể phục hồi được bằng cách điều trị thông thường. Vì vậy, nếu bạn nữ bị đau bụng dữ dội thì nên đi khám kịp thời, tránh bỏ sót thời điểm điều trị tốt nhất.

Thực sự nhịn tiểu không phải là một thói quen tốt, nhưng không ít bạn trẻ lại coi thường việc này. Dưới đây là 6 mối nguy hiểm của việc nhịn tiểu:

Vỡ bàng quang

Bàng quang của con người như một quả bóng hơi, khá mỏng manh. Khi chứa nước tiểu, thành bàng quang sẽ ngày càng mỏng đi do sự chèn ép của nước tiểu.

Khi nước tiểu tích tụ đến một mức nhất định trong cơ thể, sau một va chạm nhỏ, nó có thể bị vỡ ra. Lúc này, một lượng lớn nước tiểu sẽ tràn vào khoang bụng, gây nhiễm trùng ổ bụng, tính mạng cũng bị đe dọa nghiêm trọng.

Gây nhiễm trùng đường tiết niệu

Nước tiểu có chứa một lượng lớn vi khuẩn, nếu không được đào thải ra ngoài cơ thể kịp thời thì vi khuẩn ắt sẽ sinh sôi. Khi vi khuẩn nhân lên đến một mức độ nhất định, chúng có thể xâm nhập vào đường tiết niệu, gây nhiễm trùng và viêm đường tiết niệu.

Ngoài ra, việc nhịn tiểu lâu ngày cũng làm giảm khả năng miễn dịch của bàng quang. Nếu không đi tiểu kịp thời theo nhu cầu của cơ thể, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm niệu đạo, thậm chí là suy thận.

Gây viêm tuyến tiền liệt

Nước tiểu chứa một lượng lớn các hóa chất axit-bazơ khác nhau, nếu rối loạn nội tiết cục bộ do áp lực quá mức trong niệu đạo, lỗ mở của tuyến tiền liệt sẽ bị tổn thương. Cộng với số lượng lớn vi khuẩn trong nước tiểu cũng sẽ chờ cơ hội xâm nhập vào tuyến tiền liệt, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Bí tiểu

Nhịn tiểu quá lâu có thể gây áp lực lên hệ tiết niệu, lúc này bàng quang sẽ trở nên lỏng lẻo và không linh hoạt. Trong trường hợp nhẹ sẽ dẫn đến tình trạng tiểu ít, tiểu dắt và bệnh có thể thuyên giảm sau một thời gian. Nhưng trong trường hợp nặng, tuyến tiền liệt phì đại có thể dẫn đến bí tiểu.

Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Điều này phổ biến hơn ở những người lớn tuổi. Việc nhịn tiểu lâu ngày sẽ khiến huyết áp tăng bất thường, dẫn đến các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim, nghẽn mạch máu não và đây là những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Sau khi nước tiểu được đào thải ra ngoài cũng có thể dẫn đến huyết áp giảm, nếu tình trạng nặng dễ gây ra các triệu chứng như thiếu oxy, hôn mê.

Bệnh phụ khoa

Do đặc thù cấu tạo sinh lý của nữ giới nên niệu đạo và các cơ quan nội tạng đều nằm trong khoang chậu, nếu nhịn tiểu lâu sẽ khiến bàng quang đầy và to ra, gây chèn ép lên tử cung, có thể khiến tử cung bị nghiêng, thay đổi vị trí. Tình trạng này rất khó để thiết lập lại và cũng có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt của nữ giới chẳng hạn như đau bụng kinh, cản trở máu kinh chảy ra ngoài. Nếu tình
trạng này diễn ra trong thời gian dài thậm chí sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới, có thể dẫn đến vô sinh.

Xem thêm: Những lầm tưởng về sức khỏe mà mọi phụ nữ nên BỎ QUA ở mỗi độ tuổi khác nhau trong cuộc đời

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp365.vn,117,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp365.vn: Nữ 9X phải phẫu thuật vì vùng chậu tích tới nửa lít máu, nguyên nhân do 1 thói quen nhiều người trẻ hay mắc
Nữ 9X phải phẫu thuật vì vùng chậu tích tới nửa lít máu, nguyên nhân do 1 thói quen nhiều người trẻ hay mắc
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/62625eb7774f097c4922f8e5_suc-khoe-phu-nu-suc-khoe-gia-dinh_8132645.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp365.vn
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/nu-9x-phai-phau-thuat-vi-vung-chau-tich.html
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/nu-9x-phai-phau-thuat-vi-vung-chau-tich.html
true
3942891610577962335
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy