Nước xương hầm rất bổ dưỡng, nhưng nên cho trẻ ăn bao nhiêu lần trong một tuần?

Trẻ chỉ nên ăn nước xương hầm bao nhiêu bữa trong một tuần? Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã lên tiếng khuyến cáo rằng nước xương hầm dù ngon ...

Trẻ chỉ nên ăn nước xương hầm bao nhiêu bữa trong một tuần?

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã lên tiếng khuyến cáo rằng nước xương hầm dù ngon và bổ dưỡng đến mấy, nhưng nếu lạm dụng quá sẽ mang đến nhiều bất lợi cho hệ tiêu hoá chưa hoàn thiện của trẻ. Đừng quá chú trọng trong việc tìm kiếm món ăn nào nhiều dinh dưỡng, thay vào đó, xác định rõ lượng ăn bao nhiêu trong tuần là đủ và ăn như thế nào để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, tránh dư thừa dưỡng chất mới là điều mà các mẹ cần phải quan tâm.Theo đó, các chuyên gia khuyên người lớn chỉ nên cho trẻ ăn nước xương hầm từ 3 – 4 bữa trong một tuần. Trên thực tế, dù nước xương hầm có chứa đạm và canxi nhưng tỷ lệ lại rất ít, vì hai chất này về cơ bản là khó tan trong nước.

Nuoc xuong ham rat bo duong, nhung nen cho tre an bao nhieu lan trong mot tuan?

Trong 100 mg xương hầm chỉ có 0,6g đạm, đáp ứng 1/30 nhu cầu gam đạm của trẻ. Và trong 100 ml nước xương hầm chỉ có 33,5 milligram canxi, lượng canxi này chỉ đáp ứng chưa đến 1/100 nhu cầu canxi của trẻ 1 ngày (Ảnh: Internet)Một lưu ý khác mà các chuyên gia muốn gửi đến các mẹ, rằng các khoáng chất và chất dinh dưỡng, đạm chỉ tồn tại ở trong phần sợi cơ của thịt nhưng ra nước rất ít. Nếu muốn hầm xương thì xương sườn sẽ là loại xương phù hợp nhất để nấu cho trẻ bởi có cả xương và thịt. Bên cạnh đó, trong các bữa ăn của trẻ, có hay không có nước xương hầm không quan trọng, mà quan trọng là phải có đạm động vật như thịt, trứng, cá, tôm nấu vào bữa bột/ cháo cho trẻ.

Những tác hại của việc cho trẻ dùng nước hầm xương quá thường xuyên

1. Bị tiêu chảy hoặc khó tiêu

Chất béo động vật có nhiều trong tủy xương khiến trẻ rất khó tiêu hóa, gây cảm giác khó chịu. Nếu như trẻ ăn quá nhiều và quá thường xuyên, nguy cơ bị tiêu chảy rất cao.

2. Thiếu chất dinh dưỡng

Nước hầm xương chứa nhiều nitơ, tạo cảm giác ngọt, mùi thơm, ngon miệng, dễ ăn nhưng ít đạm, canxi, cản trở việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác. Vì thế nếu chỉ dùng nước xương hầm nấu cháo cho trẻ, trẻ sẽ có nguy cơ bị thiếu chất dinh dưỡng nghiêm trọng.

3. Còi xương, chậm mọc răng

Khi ninh xương, lượng canxi trong nước xương hầm rất ít và không đáp ứng đủ nhu cầu của trẻ nhưng lại dễ bị lầm tưởng là đã giúp bổ sung đủ nhu cầu canxi. Trong khi với trẻ nhỏ, canxi là thành phần dưỡng chất vô cùng quan trọng góp phần thúc đẩy quá trình phát triển răng, xương, tăng trưởng chiều cao.

4. Trẻ lười nhai, chán ăn

Ở giai đoạn ăn dặm, nếu như trẻ thường xuyên được nấu cháo nhuyễn với nước hầm xương mà không có thêm các thành phần khác như thịt, cá, rau xanh… trẻ sẽ dần hình thành thói quen lười nhai và kén ăn, ngại ăn các loại thực phẩm khác, vì cháo nấu bằng nước xương luôn tạo cảm giác thơm ngon và ngọt hơn.

Nuoc xuong ham rat bo duong, nhung nen cho tre an bao nhieu lan trong mot tuan?

Về lâu dài, việc này có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn thô cũng như sự phát triển nha chu của trẻ (Ảnh: Internet)Vì vậy, thay vì chỉ cho trẻ liên tục dùng nước hầm xương, mẹ hãy để trẻ được làm quen với nhiều loại thực phẩm khác nhau, giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nên xay nhuyễn, băm nhỏ thịt, cá, rau củ quả ở giai đoạn bé mới tập ăn dặm, và tăng dần độ thô của thức ăn, tùy thuộc vào khả năng thích ứng của từng bé để bé làm quen với việc nhai.Xem thêm: Ăn gì để não sắc bén và khỏe mạnh?

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp365.vn,117,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp365.vn: Nước xương hầm rất bổ dưỡng, nhưng nên cho trẻ ăn bao nhiêu lần trong một tuần?
Nước xương hầm rất bổ dưỡng, nhưng nên cho trẻ ăn bao nhiêu lần trong một tuần?
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625d5638d17f7fee99c97f_lTLYvIJiU5W7VwQJfsBi66FIICLTc3bH3D9wayJxZoJyiQVELVFwZkZCFfWzV8INSqFyRM-3C72iOg_m1TecNL2ckCeFy7_Gad8bV-dM7MDuS2TRmRYP_CsrEWYvaQiMCflLzuvM.png
Mẹovặtlàmđẹp365.vn
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/nuoc-xuong-ham-rat-bo-duong-nhung-nen.html
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/nuoc-xuong-ham-rat-bo-duong-nhung-nen.html
true
3942891610577962335
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy