Đồ uống nóng này làm tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung, chị em cần hạn chế để sống khỏe

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng xảy ra khi các tế bào nội mạc tử cung (hay màng trong tử cung, là loại mô hình thành nên lớp niêm mạc tử c...

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng xảy ra khi các tế bào nội mạc tử cung (hay màng trong tử cung, là loại mô hình thành nên lớp niêm mạc tử cung) được tìm thấy bên ngoài tử cung của phụ nữ. Những người bị lạc nội mạc tử cung có sự phát triển của các mô bất thường ở những nơi như buồng trứng và ống dẫn trứng, gây đau đớn đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt. Các triệu chứng là khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng bỏ cà phê hoặc bất kỳ đồ uống nào có chứa caffeine có thể giúp giảm bớt các triệu chứng. Đã có bằng chứng thuyết phục rằng caffeine có thể làm tăng mức độ đau khi bị lạc nội mạc tử cung.

Do uong nong nay lam tang nguy co lac noi mac tu cung, chi em can han che de song khoe

Caffeine đã được chứng minh là làm tăng tình trạng viêm, không tốt cho người bị lạc nội mạc tử cung.

Caffeine, nói chung, đã được chứng minh là làm tăng tình trạng viêm. Do các khu vực bị lạc nội mạc tử cung đã bị viêm, việc thêm thức uống gây viêm này có thể làm cho tình trạng viêm nhiễm và cơn đau đi kèm trở nên tồi tệ hơn. Cũng có những nghiên cứu chứng minh rằng các triệu chứng lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ giảm đáng kể sau khi bỏ caffeine.

Một lý do khác để hạn chế lượng cà phê mỗi ngày là caffeine giúp sản xuất estrogen. Quá nhiều estrogen có liên quan đến sự phát triển của lạc nội mạc tử cung. Và những phụ nữ đã mắc phải tình trạng này thường có lượng hormone này cao hơn nhiều.

Caffeine có thể làm tăng sản xuất estrogen của bạn, với nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ uống cà phê có mức độ hormone này cao hơn tới 70%.

Nghiên cứu sâu hơn từ năm 2014 cho thấy không cần phải lo lắng rằng uống cà phê sẽ dẫn đến phát triển lạc nội mạc tử cung. Nhưng điều đó không có nghĩa là caffeine không làm trầm trọng thêm các triệu chứng đối với những người đã mắc bệnh này. Điều này chỉ nói lên rằng, caffeine không ảnh hưởng đến các triệu chứng lạc nội mạc tử cung ở một số người nhất định.

Các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung

Do uong nong nay lam tang nguy co lac noi mac tu cung, chi em can han che de song khoe

Một số phụ nữ thậm chí không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh lạc nội mạc tử cung trong khi những người khác lại bị đau dữ dội.

Khi bạn thấy các triệu chứng chính dưới đây, rất có thể bạn đã bị lạc nội mạc tử cung:

– Đau bụng dưới hoặc đau vùng chậu

– Đau bụng kinh dữ dội khiến bạn không thể thực hiện các hoạt động bình thường

– Đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục

– Đau khi đi tiểu trong kỳ kinh nguyệt

– Buồn nôn, táo bón, tiêu chảy hoặc tiểu ra máu trong kỳ kinh nguyệt.

Sự nguy hiểm của lạc nội mạc tử cung

Tình trạng màng trong tử cung xuất hiện ở nhiều nơi trong cơ thể để nhằm đáp ứng với sự thay đổi của nội tiết tố nữ estrogen. Các mô “bị lạc” này có thể phát triển, gây chảy máu tương tự như niêm mạc tử cung trong chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, tình trạng này gây ảnh hưởng đến những mô xung quanh, gây kích thích, viêm và sưng. Sự phá hủy và gây chảy máu của các mô này mỗi tháng làm hình thành nên mô sẹo, gọi là sự kết dính. Đôi khi sự kết dính xảy ra có thể khiến các cơ quan bị dính vào nhau. Chảy máu, viêm và hình thành mô sẹo có khả năng gây ra đau, đặc biệt là trong khoảng thời gian trước và trong khi có kinh nguyệt.

Trong một số trường hợp, phụ nữ cũng có thể gặp khó khăn trong việc thụ thai hoặc hoàn toàn không thể mang thai. Theo thống kê, có đến gần 40% phụ nữ bị vô sinh có liên quan đến lạc nội mạc tử cung.

Đối với một số người, tình trạng này có thể dẫn đến cảm giác trầm cảm và lo lắng. Đây là một lý do khác để tránh caffeine, vì nạp caffeine làm tăng chứng lo âu ở người.

Để đẩy lùi lạc nội mạc tử cung thì chế độ ăn uống là rất quan trọng, người bệnh cần ăn uống lành mạnh, tránh uống phê để giảm các triệu chứng tái phát nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp365.vn,117,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp365.vn: Đồ uống nóng này làm tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung, chị em cần hạn chế để sống khỏe
Đồ uống nóng này làm tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung, chị em cần hạn chế để sống khỏe
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/62625ebb42d404393e7b75ee_do-uong-nong-nay-lam-tang-nguy-co-lac-noi-mac-tu-cung-chi-em-can-han-che-de-song-khoe_221636776.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp365.vn
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/o-uong-nong-nay-lam-tang-nguy-co-lac.html
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/o-uong-nong-nay-lam-tang-nguy-co-lac.html
true
3942891610577962335
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy