Phụ nữ mang thai bị chứng đau nửa đầu có nguy cơ tiền sản giật cao hơn

Chứng đau nửa đầu thường gây đau nhói ở một bên đầu và đôi khi có thể dẫn đến nôn, buồn nôn và cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh.Nghi...

Chứng đau nửa đầu thường gây đau nhói ở một bên đầu và đôi khi có thể dẫn đến nôn, buồn nôn và cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh.Nghiên cứu sơ bộ do Học viện Thần kinh học Hoa Kỳ công bố sẽ được trình bày tại Hội nghị thường niên lần thứ 74 được tổ chức trực tiếp tại Seattle, từ ngày 2 đến ngày 7 tháng 4 năm 2022.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng phụ nữ bị chứng đau nửa đầu khi có ánh hào quang có nguy cơ bị tiền sản giật cao hơn một chút so với phụ nữ bị chứng đau nửa đầu mà không có ánh hào quang.

Phu nu mang thai bi chung dau nua dau co nguy co tien san giat cao hon

Phụ nữ mang thai có tiền sử đau nửa đầu có nguy cơ cao bị các biến chứng thai kỳ như sinh non, huyết áp cao khi mang thai và tiền sản giật.

Hào quang là những cảm giác đến trước cơn đau đầu, thường là những rối loạn thị giác như đèn nhấp nháy. Tiền sản giật liên quan đến huyết áp cao với các triệu chứng bổ sung, chẳng hạn như protein trong nước tiểu, trong thời kỳ mang thai, có thể đe dọa tính mạng của mẹ và bé.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Khoảng 20% ​​phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trải qua chứng đau nửa đầu, nhưng tác động của chứng đau nửa đầu đối với kết quả mang thai vẫn chưa được hiểu rõ.

Nghiên cứu tiềm năng lớn của chúng tôi đã tìm thấy mối liên hệ giữa chứng đau nửa đầu và các biến chứng khi mang thai giúp thông báo cho các bác sĩ và phụ nữ mắc chứng đau nửa đầu về những nguy cơ tiềm ẩn mà họ cần lưu ý khi mang thai”.

Ngoài ra, khi xem xét chứng đau nửa đầu có và không có ánh hào quang, những phụ nữ bị đau nửa đầu có ánh hào quang có nguy cơ bị tiền sản giật khi mang thai cao hơn 51% so với phụ nữ không bị đau nửa đầu, trong khi những người bị đau nửa đầu không có ánh hào quang có nguy cơ cao hơn 29%”.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chứng đau nửa đầu không liên quan đến bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc sinh con nhẹ cân.

Phu nu mang thai bi chung dau nua dau co nguy co tien san giat cao hon

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chứng đau nửa đầu không liên quan đến bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc sinh con nhẹ cân.

Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù nguy cơ của những biến chứng này nhìn chung vẫn khá thấp, nhưng phụ nữ có tiền sử đau nửa đầu nên biết và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về những rủi ro có thể xảy ra khi mang thai.

Đồng thời, những phụ nữ bị chứng đau nửa đầu sẽ được hưởng lợi từ việc theo dõi chặt chẽ hơn trong thai kỳ để có thể xác định và xử trí các biến chứng như tiền sản giật càng sớm càng tốt.

Các nhà nghiên cứu nói rằng các nghiên cứu bổ sung sẽ là cần thiết để giải quyết một số hạn chế và cung cấp thông tin tốt hơn cho phụ nữ mang thai có tiền sử đau nửa đầu nên được tầm soát và theo dõi các biến chứng thai kỳ như thế nào để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Tại sao cảm thấy khát nước là dấu hiệu bạn đã mắc một căn bệnh quái ác?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp365.vn,117,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp365.vn: Phụ nữ mang thai bị chứng đau nửa đầu có nguy cơ tiền sản giật cao hơn
Phụ nữ mang thai bị chứng đau nửa đầu có nguy cơ tiền sản giật cao hơn
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/62625eb5eec95c0ca22f4b60_phu-nu-mang-thai-bi-chung-dau-nua-dau-co-nguy-co-tien-san-giat-cao-hon_122158313.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp365.vn
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/phu-nu-mang-thai-bi-chung-au-nua-au-co.html
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/
https://www.xn--movtlmp365-l4a30dj791azai.vn/2022/04/phu-nu-mang-thai-bi-chung-au-nua-au-co.html
true
3942891610577962335
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy